Những lời hứa hão lớn nhất từng được các hãng game đưa ra tại E3

Chia sẻ Facebook
13/06/2019 12:00:42

Những lời hứa hão lớn nhất từng được các hãng game đưa ra tại E3

Vào ngày 11 tháng 5 năm 1995, Trung tâm Hội nghị Los Angeles đã tổ chức Triển lãm Giải trí Điện tử lần đầu tiên, thường được gọi là E3. Bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Triển lãm Điện tử tiêu dùng, E3 nhanh chóng trở thành một sự kiện trò chơi điện tử đáng chú ý trong mỗi mùa hè, khi các công ty như Nintendo, Microsoft hay Sony luôn tham dự sự kiện này nhiều năm qua. Nhờ sức hút đối với người hâm mộ, hội nghị hàng năm đã trở thành một sự kiện lớn của thế giới game và cũng là nơi thường xuyên được các hãng game đưa ra thông báo về những dự án trò chơi mới của mình.

Tại một hội nghị lớn như E3, các nhà phát triển luôn phải làm thỏa không chỉ người hâm mộ, mà còn phải làm thỏa mãn giới truyền thông. Bởi đây cũng là lúc những người tham dự sự kiện này đang thay mặt công ty của họ. Chính vì vậy, vô vàn những lời hứa hấp dẫn đã xuất hiện tại E3 nhiều năm qua. Trong số đó, có những lời hứa đã thành hiện thực, nhưng cũng có những lời hứa được các nhà phát triển có phần phóng đại, mà họ chưa bao giờ thực hiện được. Sau đây là một số lời hứa cực hot xuất hiện tại E3 nhưng lại đều trở thành cú lừa.


BioShock Vita (2011)

Năm 2011 đánh dấu một năm quan trọng cho Ken Levine và loạt game BioShock. Vào tháng 6, E3, nhà phát triển đã phát biểu rằng toàn bộ trò chơi sẽ sớm được chuyển sang chơi trên thiết bị cầm tay. Levine tiếp tục nhấn mạnh rằng đây sẽ không phải là một BioShock Infinite bị đánh giá thấp, và đó sẽ là một trải nghiệm đặc biệt với mọi người.

Thật không may, điều đó không bao giờ xảy ra. BioShock cho Vita không bao giờ trở thành hiện thực và rất nhiều người đã rất buồn về điều đó. Vào năm 2014, chỉ ba năm sau khi ông là người nắm giữ hệ thống Vita, Levine đã cho giải tán Trò chơi này , và lời hứa khi xưa tại E3 tan vào hư không. Cho đến nay, không có gì để chứng minh rằng lời hứa của Levine sẽ được thực hiện. Người hâm mộ Vita sẽ không bao giờ có trải nghiệm BioShock để tận hưởng, và đó là một sự xấu hổ cho Levine.


Thông số ban đầu của PS3 (2005)

Luôn có điều gì đó thú vị về những bảng điều khiển được tiết lộ tại Triển lãm E3 và thông báo PlayStation 3 của Sony cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, tiết lộ này có thể là một sai lầm nghiêm trọng nhất, không trung thực nhất về một thế hệ console mới từng được công bố. Trong thông báo của Sony, công ty đã thảo luận về một loạt các tính năng mà hệ thống mới này sẽ có. Hai cổng HDMI? Vâng, PS3 sẽ có điều đó. Ba cổng LAN? Những thứ nghe thật hấp dẫn. Bộ điều khiển hình Boomerang? Quá tuyệt phải không nào.

Nhưng tại E3 200 , Sony đơn giản đã đi quá xa. Phil Harrison đã tuyên bố về tất cả các tính năng này và khiến mọi người vô cùng hứng thú. Các bản demo của trò chơi đã được thể hiện một cách kỳ ảo, bạn chỉ cần xem các video Killzone 2 và Motorstorm để chứng thực điều đó. Nhưng, gần như mọi thứ đã thay đổi từ tuyên bố của Sony tại hội nghị đó khi phiên bản console năm 2006 được ra mắt, và đó là lý do tại sao mọi người vẫn coi thông báo này là một trong những lời nói dối lớn nhất trong lịch sử E3.


Video giới thiệu của Killzone 2

Tại E3 2005, Sony đã trình chiếu một đoạn giới thiệu cho Killzone 2, đây là lời công bố cho giao diện sắp tới của trò chơi. Để minh họa sức mạnh của thế hệ tiếp theo sẽ mạnh mẽ như thế nào, đoạn trailer giới thiệu khoảng hai phút cảnh quay đáng kinh ngạc giông như một trò chơi thực tế. Đó là một đoạn phim quảng cáo phi thường, một đoạn phim đã khiến người hâm mộ nói đến nó rất lâu sau khi hội nghị kết thúc. Ba năm sau, khi Killzone 2 cuối cùng đã xuất hiện, sản phẩm cuối cùng trông khá giống với chất lượng trong đoạn phim quảng cáo trước đó, nhưng vẫn không được hấp dẫn như video năm 2005.

Đến năm 2017, khi NoClip - một công ty tài liệu được tài trợ bởi Daniel O'Dwyer đã phát hành một bản tài liệu về việc tạo ra Horizon: Zero Dawn. Guerilla Games, nhà phát triển đứng đằng sau cả Horizon và Killzone, đã giúp làm sáng tỏ video gây tranh cãi này từ hơn một thập kỷ trước. Nhà điều hành Angie Smets nói rằng đoạn phim quảng cáo năm 2005 không phải là hình ảnh thực sự trong trò chơi mà nó chỉ là giả thiết về Video game sau này có thể trông như thế nào. Ban đầu nó "chỉ được lưu hành nội bộ" nhưng lại bất ngờ xuất hiện tại E3. Vì vậy, đoạn phim quảng cáo đã từng làm kinh ngạc rất nhiều người hóa ra là trò "nhảm nhí".


Khởi động lại Phantom Dust (2014)

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2004 cho Xbox, Phantom Dust - một game hành động chiến lược đã có một lượng fan nhỏ nhưng trung thành. Nó chắc chắn đã đạt được một thành công nhất định, nhưng hầu hết mọi người đều hoàn toàn bất ngờ khi Microsoft tiết lộ khởi động lại tựa game này tại E3 2014. Những người tiết lộ về dự án này là các nhà phát triển của Darkside Games. Tại thời điểm thông báo đó, nhóm Darkside vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, và thực sự chưa chuẩn bị bất cứ điều gì cho trò chơi. Những gì Microsoft đưa ra cho khán giả là một đoạn giới thiệu được dựng sẵn mà không phải sản phẩm của nhóm phát triển còn đang trong giai đoạn mới thành lập kia.

Được công bố như một đoạn trailer đại diện cho trò chơi Darkside, tiết lộ này đã tạo ra sự cường điệu trong suốt E3. Chưa đầy một năm sau, Microsoft đã hủy Phantom Dust, khiến nhà phát triển rơi vào quên lãng. Darkside đóng đã bị đóng cửa. Trong khi đó, Microsoft tiếp tục nói rằng dự án sẽ tiến lên, nhưng không đưa ra bất cứ chi tiết cụ thể nào về việc nó đang hoạt động. Cuối cùng, tại E3 2016, công ty đã tiết lộ rằng phần khởi động lại đã chuyển sang bản remaster cho Xbox One, về cơ bản là họ đã hứa hẹn lại lời hứa của mình đã có từ hai năm trước.

Chia sẻ Facebook
loading...