Gần 2% số người dùng đã nuôi sống cả ngành game mobile

Chia sẻ Facebook
24/03/2016 11:54:53

Game mobile có thể tồn tại được tới ngày hôm nay thực tế lại bắt nguồn từ một số ít người dùng và tỉ lệ này tăng trưởng rất chậm.

| Game Mobile |

Quy luật 20% số người dùng nuôi 80% số người sử dụng còn lại dường như đã không còn chính xác với ngành game mobile. Số liệu thống kê mới nhất sẽ khiến nhiều người shock vì chỉ có một tỉ lệ % nhỏ trong một tỉ lệ % người trả tiền mới chính là nguyên nhân sản sinh doanh thu cho ngành công nghiệp này.


Để đưa một tựa game mobile lên top không bao giờ là việc dễ dàng và có thể làm trong một sớm một chiều. Nhưng đôi khi, có những trường hợp có thể làm được điều đó chỉ sau có vài giờ ra mắt, thường là các game miễn phí. Vì lý do đó, những nhà phát triển thường xây dựng game theo hướng free-to-play, cho phép người dùng có thể tham gia game, tận hưởng không khí trước khi phải móc hầu bao để có thêm những tính năng hoặc cấp độ mới. Tuy nhiên, đó là rủi ro trong kinh doanh vì không có gì đảm bảo được người dùng sẽ trả tiền cho game. Nếu các tính năng đáp ứng chưa đủ hay hoặc sản phẩm game không có gì nổi bật, nhà phát triển sẽ mau chóng thất bại.

Một bản báo cáo mới nhất do SWRVE thực hiện đã nêu bật được nguy cơ tiềm ẩn đó và đưa ra một con số khiến rất nhiều nhà phát triển sẽ cảm thấy shock. Doanh thu từ ngành công nghiệp game trên di động chỉ đến từ 1.9% số người tham gia chơi game. Điều này đông nghĩa rằng, 99.81% số người dùng còn lại hoàn toàn không có giá trị gì, xét về mặt doanh thu. Họ sẽ không bỏ tiền để trả cho tính năng hoặc cấp độ mới.

Trong số 1.9% người thực sự bỏ tiền, lại có rất ít người bỏ tiền thường xuyên để chơi. 64% số người trả tiền chỉ trả 1 lần/tháng, trong khi đó chỉ 7% số người trả từ 5 lần trở lên với mức trả trung bình vào khoảng $22.34/1 game.

Báo cáo của Swrve thực hiện trên 40 game Free-to-Play trong tháng 2/2016, đặc biệt số liệu phân tích dựa trên 20 triệu game thủ không phân biệt lứa tuổi, giá trẻ, nam nữ. Điều này giúp chúng ta nhìn nhận được mức độ lớn của ngành công nghiệp này là như thế nào, trị giá trên 10 tỷ đô nhưng chủ yếu bắt nguồn từ một lượng game thủ ít ỏi chứ không hề nhiều như người ta vẫn thưởng. Nguyên tắc doanh thu trước đây vẫn là 20% số người dùng trả 1 lượng tiền cho nhà phát triển để giúp 80% số người dùng còn lại có thể chơi miễn phí và ngược lại dường như đã không đúng với ngành game mobile.

Những con số này hầu như không thay đổi nhiều so với năm ngoái, cho thấy có rất ít khả năng thành công để lôi kéo game thủ di động thực sự bỏ nhiều tiền hơn vào tựa game mà họ đang chơi. Nghĩa là tổng doanh thu có tăng nhưng rất chậm và số người thực sự bỏ tiền cũng tăng nhưng cũng rất chậm.

Vậy câu trả lời ở đây sẽ là gì? Điều gì giúp người dùng bỏ tiền nhiều hơn vào game? Nhà phát triển game sẽ cần bắt đầu đẩy doanh số bán sản phẩm in-game sau khi người dùng cài đặt nhưng từ bao giờ và như thế nào thì hợp lý? Swrve đề xuất việc thực hiện điều này sau khoảng 1 tháng kể từ khi game được tải về. Nhưng hướng đi khác quan trọng hơn để người chơi quay lại game đó là giảm những đặc quyền có thể mua được trong game, nó sẽ khiến người chơi cần phải mua nhiều hơn để chơi. Tuy nhiên, nói gì thì nói nội dung của một sản phẩm game vẫn là thứ đáng quan tâm nhất, thay đổi mô hình miễn phí theo chiều hướng có lợi cho cả người dùng và nhà sản xuất, khiến họ bỏ tiền ra nhưng vẫn vui vẻ thay vì ép họ bỏ tiền chỉ một vài lần.

Clip được xem nhiều

Game vũ đạo Love Dance ‘lên sóng’ di dộng

Đọc nhiều nhất

Clip nhạc chế Hậu duệ mặt trời, thực tế và ngôn tình đã ‘choảng’ nhau như thế nào? Một ca khúc có thông điệp ý nghĩa với lời hát hóm hỉnh, dí dỏm khuyên các bạn trẻ đừng tin vào ngôn tình và hãy sống thực tế.

Hoa Thiên Cốt VNG chào đón game thủ bằng video clip đầu tư công phu

Vào tối ngày hôm qua 23/3, nhà phát hành VNG đã tổ chức sự kiện quy mô để giới thiệu dự án game Hoa Thiên Cốt VNG trước báo giới vá game thủ...

DLG Open Championship 2016 công bố bảng thi đấu chính thức Sau thời gian chuẩn bị và sắp xếp, BTC DLG Open Championship đã đưa ra bảng và lịch thi đấu chính thức của vòng loại.

Mad Tanks – Game khủng đằng sau teaser ‘Nổ Máy Lên’ chính thức lộ diện

Sau hơn 1 tuần ra mắt, dự án gây tò mò Nổ Máy Lên chính thức ra mắt với tên gọi Mad Tanks đồng thời hé lộ thêm nhiều thông tin về tựa game khủng này.

[TIKI] SIÊU THỊ TÃ BỈM - QUÀ XINH CHO BÉ

Siêu phẩm xứ Hàn Dragon Raja sẵn sàng vươn ra thế giới

Dragon Raja là một trong những MMORPG dành cho di động nổi tiếng nhất Hàn Quốc, lọt Top doanh thu cao nhất chỉ trong 1 tuần ra mắt tại nước này.

Game ‘bắn ruồi sexy’ Monster Sweeperz nổ súng toàn cầu

Lối chơi "bắn ruồi" gây nghiện đã được đổi mới, nâng tầm hấp dẫn bởi bộ sưu tập 400 nhân vật vừa sexy vừa dễ thương trong game mobile Monster Sweeperz.

FIFA Online 3 Mobile chính thức ra mắt game thủ

Kết thúc giai đoạn thử nghiệm, FIFA Online 3 Mobile (FO3M) sẽ bước vào giai đoạn phát hành chính thức với nhiều sự kiện hấp dẫn hơn nữa đến từ phía Nhà phát hành.

NPH chi gần 2 tỷ đồng để đưa game võ hiệp Thiên Cục về Việt Nam

Thiên Cục là một webgame 2.5D thuộc thể loại MMORPG có đề tài võ hiệp được phát triển bởi công ty Mengma Tiandia. Hiện tại, game được NPH OneWorld mua về VN

Game4V tặng 300 giftcode Ngọa Hổ Tàng Long mừng máy chủ mới Ngọa Hổ Tàng Long đã chính thức cho ra mắt máy chủ mới Hành Sơn. Nhân dịp này, Game4V gửi tặng game thủ bộ giftcode giá trị.

XEM THÊM

Chia sẻ Facebook
loading...